Trong những ngày gần đây, sự việc liên quan đến bà Cho Hyun-Ah (phó chủ tịch Korean Air) đã trở thành tâm điểm dư luận Hàn Quốc. Đây được xem là một trong những xì-căng-đan nổi tiếng trong lịch sử của hãng hàng không Korean Air.
Từ câu chuyện tiếp viên Korean Airlines không làm khách hàng hài lòng
Được biết đến là một hãng hàng không uy tín, chất lượng nên Korean Air rất chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng, thái độ phục vụ của tiếp viên. Tuy nhiên trên chuyến bay từ  New York đến Seoul, tiếp viên của hãng đã không làm hài lòng vị khách đặc biệt là bà Cho Hyun-Ah - phó chủ tịch của hãng.
Câu chuyện bắt đầu vào ngày 5/12 trên khoang hạng nhất của chuyến bay từ New York về Seoul. Trong lúc phục vụ Phó chủ tịch, một tiếp viên đã không hiểu ý của bà, dùng túi để đựng hạt mác ca thay vì cho ra đĩa. Bực tức trước hành động của tiếp viên, bà Cho cho gọi tiếp viên trưởng của chuyến bay lại để trường trình sổ tay hướng dẫn phục vụ,  kiểm tra xem tiếp viên trên có tuân thủ hướng dẫn dịch vụ trên chuyến bay hay không. Tuy nhiên, tiếp viên trưởng đã không tìm thấy trong máy tính bảng. Nữ phó chủ tịch giận dữ và ra quyết định đuổi người này xuống khỏi phi cơ.
Cũng vì sự cố này mà máy bay đang trên đường lăn chuẩn bị cất cánh phải quay trở lại cổng. Và chuyến bay hôm đó đã bị chậm 11 phút so với dự kiến.
Và hậu quả… làn sóng phản đối của dư luận

Xì-căng-đan của nữ phó chủ tịch Korean Air
Ngay sau khi sự việc xảy ra, dư luận Hàn Quốc đã chỉ trích nặng nề hành động của bà Cho Hyun-Ah. Họ yêu cầu bà phải nhận trách nhiệm và xin lỗi phi hành đoàn, nếu không họ sẽ không bao giờ chọn chuyến bay của Korean Air nữa.
Trước sức ép dư luận, hãng hàng không Korean Air đã cố gắng giải thích và gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng. Song vẫn không xoa dịu được làn sóng phản đối. Vì vậy, ngày 12-12 tổng giám đốc Korean Air là ông Cho Yang-Ho và con gái là nữ phó chủ tịch Cho Hyun-Ah đã nhận lỗi trước báo chí truyền thông.
Ông Cho Yang-Ho (Tổng giám đốc Korean Air) xin lỗi về hành vi của con gái mình. Ông nói: “Tôi cầu xin mọi người hãy trách cứ tôi vì tình hình hiện tại bởi tất cả là lỗi của tôi. Tôi đã không giáo dục con gái mình một cách tử tế”. Ông cũng thông báo con gái sẽ từ bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn Hanjin Group của gia đình ông.
Ngay sau khi ông Cho Yang-Ho nhận lỗi trước báo chí, con gái ông cũng có mặt để xin lỗi công chúng và nhận trách nhiệm. Bà Cho xác nhận từ bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn gia đình và  gặp phi hành đoàn của chuyến bay đó để nói lời xin lỗi.
Theo báo chí Hàn Quốc, hành vi của phó chủ tịch Korean Air không những gây thiệt hại cho chuyến bay mà còn phản ánh sự hống hách của giới nhà giàu nước này. Vì vậy, mới gây nên làn sóng phản đối dữ dội.
Nguồn bài viết: http://koreanairlines.com.vn/xi-cang-dan-cua-nu-pho-chu-tich-korean-air-241.html
Minh Xuân - Liên Kết Toàn Cầu