Thời gian Korean Airlines có mặt tại thị trường Việt Nam chưa lâu. Nhưng người ta đã biết đến tên tuổi và các dịch vụ chất lượng của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc này. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề về vé máy bay, hoàn đổi vé, hành lý… quí khách hàng chưa nắm bắt được. Vì vậy, hôm nay Liên kết Toàn Cầu xin chia sẻ những quy định chung của Korean Air Việt Nam để mọi người cùng tìm hiểu.

1. Quy định hoàn đổi vé của Korean Air Việt Nam
Vé máy bay là điều kiện bắt buộc để bạn làm thủ tục check in lên máy bay. Do đó, bạn không thể …quy định hoàn đổi vé là điều bạn cần biết về hãng hàng không Korean Airlines.
Dù book vé trên mạng hay book vé tại đại lý Korean Air Việt Nam thì bạn đừng quên hỏi thật kỹ nhân viên bán vé xem loại nào có thể đổi hoàn lại được, loại nào không cho phép. Khi thực hiện xong các thủ tục mua vé và nhân viên đã xuất vé thì mọi thay đổi về sau sẽ được thực hiện theo quy định của hoàn đổi vé.
Vé đã xuất có tính hợp lệ trong thời gian 1 năm kể từ ngày phát hành hoặc 1 năm kể từ ngày khởi hành. Sau thời gian hợp lệ, tức là sau hơn 30 ngày (tính từ ngày hết hạn), mọi yêu cầu hoàn tiền sẽ không được thực hiện.
Hoàn trả vé Korean Airlines, hãng được phép thu của quí khách phí dịch vụ nhất định. Theo qui định, tại Hàn Quốc bạn phải trả 30,000 KRW; Nhật Bản 2,500 JPY; 35 CAD, 30 EUR cho Cannada và khu vực Châu Âu. Còn 30 USD dành cho các nước khác.
Riêng việc đổi ngày đổi giờ bay, bạn cần liên hệ trực tiếp với quầy vé hoặc phòng vé chính hãng và chịu phí theo dịch vụ.
2. Quy định hành lý Korean Airlines Việt Nam
Rất nhiều hành khách đã gặp trục trặc về điều khoản hành lý khi làm thủ tục check in tại sân bay. Vượt quá số lượng qui định, đóng thêm phí, hay đóng phạt là những chuyện gây cho hành khách cảm giác không hề dễ chịu chút nào. Vì vậy, không còn cách nào tốt hơn là tự tìm hiểu quy định này trước khi đặt mua vé, trước khi chuẩn bị hành lý.
  1. Hành lý xách tay
Giống như quy định chung của nhiều hãng khác, hãng hàng không  Korean Airline cho phép hành khách mang theo hành lý xách tay. Nhưng không được vượt quá kích thước 23 x 35 x 56 cm và khối lượng không vượt hơn 7kg.
  1. Hành lý ký gửi
Hành lý ký gửi được tính theo mức cụ thể sau:
Ghế hạng nhất được miễn phí 3 hành lý trong tất cả các chuyến bay (trừ hành trình đến Châu Mỹ). Trọng lượng và kích thước tối đa cho phép là 32kg/70lbs và 158cm/62ins.
Các quy định hành lý dành cho hạng thương gia tương tự như vé hạng nhất. Chỉ có một sô điểm khác là giảm đi 1 hành lý và trọng lượng tối đa trên các chuyến bay Hàn Quốc là 30 kg.
Vé phổ thông: trong khu vực Châu Mỹ được miễn phí 2 hành lý, các nước còn lại là 1 hành lý. Kích thước tối đa là 23 kg /50lbs mỗi hành lý và 20kg cho chuyến bay nội địa Hàn Quốc.
3. Quy định vật nuôi trên chuyến bay Korean Air Việt Nam
Lo sợ vì phải bỏ lại thú cưng ở nhà, không được ở bên cạnh chúng  khi đi xa. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục được khi bạn chọn Korean Air.  Vì hãng cho phép vật nuôi được lên máy bay khi tuân thủ các quy định sau:
Thú nuôi phải được đặt trong lồng, không được thả tự do. Vì chúng có thể ảnh hưởng đến trật tự và an toàn chung của hành khách.
Và khi đó, Korean Airline sẽ cho bạn lựa chọn gói dịch vụ thú đặt trong lồng. Qui định mức phí được tính như sau: 200 USD cho hành trình nằm giữa Asia và America, Europe, Middle East, Africa, South West Pacific. 150 USD áp dụng trong khoảng cách khu vực Châu Á (không tính giữa Asia và S.W Pacific; giữa Korea và Japan, China, Hongkong, Macao, Taiwan, Mongolia). Và nếu  các chuyến bay nằm giữa Korea và Japan, China,  Hongkong, Macao, Taiwan, Mongolia; trong America hoặc Europe thì bạn phải chi trả 100 USD.
4. Quy định trẻ em
Trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đều có thể đi một mình trên chuyến bay của Korean Airlines nhờ dịch vụ  UM – dịch vụ đảm bảo chuyến đi an toàn dành cho trẻ em đi máy bay một mình. Với dịch vụ này, trẻ em được nhân viên hỗ trợ trong suốt hành trình bay và cho đến thời điểm người giám hộ của trẻ xuất hiện. Dịch vụ này không nhận trẻ dưới 5 tuổi và thu giá vé theo hành trình bay.      Nội địa Hàn Quốc, áp dụng giá vé trẻ em và không thu phí dịch vụ. Còn phạm vi quốc tế sẽ áp dụng giá vé người lớn và thu phí dịch vụ. Nếu khách hàng từ 12 đến 16 tuổi đều có thể đăng kí dịch vụ này cho các chuyến bay quốc tế với một
Sự chuẩn bị luôn là điều cần thiết trong mỗi chuyến đi. Và với những chia sẻ trên Liên kết Toàn Cầu hi vọng quí khách hàng sẽ chuẩn bị cho mình đầy đủ hành trang để có được chuyến đi hoàn hảo và thuận lợi.

Nguồn bài viết: http://koreanairlines.com.vn/tim-hieu-nhung-quy-dinh-chung-cua-korean-airlines-221.html